สินค้า

ตู้สาขาโทรศัพท์ เครื่องสแกนนิ้วมือ เครื่องสแกนใบหน้า เครื่องสแกนระบบการ์ด เครื่องอ่านการ์ด กล้องวงจรปิด AVTECH กล้องวงจรปิด Hi-View กล้องวงจรปิด Hikvision กล้องวงจรปิด INNEKT กล้องวงจรปิด dahua กล้องวงจรปิด FUJIKO กล้องวงจรปิด KENPRO กล้องจรปิด Panasonic กล้องติดรถยนต์ โปรแกรมสแกนไวรัสลิขสิทธิ์แท้ ระบบ WiFi Internet สัญญาณกันขโมยบ้าน / ออฟฟิศ เครื่องสำรองไฟฟ้า ป้ายโฆษณา LED (ขาย-ให้เช่า) ป้ายไฟวิ่ง แผงไม้กั้นประตู หมู่บ้าน ,ทางเข้า ทางออก Car Parking System Video Door Phone Wirelss Video Door Phone Digital Door Lock งานเข้าหัวไฟเบอร์ ออฟติค Video Conference ประตูรีโมท ประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ (Auto door) ประตูอัตโนมัติ (Folding Gate) ระบบแจ้งเตือนเพลิงไหม้ (fire alarm) อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ความปลอดภัยส่วนบุคคล ตู้เซฟ HomeXpert รั้วไฟฟ้า ระบบห้องประชุม ระบบ POS Network accessories ประตูรีโมทเลื่อน ประตูรีโมทสวิง ประตูยืดอัตโนมัติ ประตูปีกผีเสื้อ แขนกั้นรถอัตโนมัติ เครื่องตรวจอาวุธ ประตูอัตโนมัติ ประตูโรงรถ เสากั้นการบุกรุก กลอนประตูดิจิตอล เครื่องอ่านการ์ดเปิด-ปิดไฟ วิดีโอ คอนเฟอเร็นซ์ นาฬิกายาม FIber Optic Accessries RACK 19" LAN CABLE ระบบประตูกั้นทางเดิน New Product

List All Products

จำนวนผู้เข้าชม

/home/allsulu/domains/allsolutionstech.com/public_html/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53
ข้อดีของการใช้ลายนิ้วมือในการระบบตัวบุคคล PDF Print E-mail
Thursday, 02 February 2012 13:25

 

ข้อดีของการใช้ลายนิ้วมือในการระบบตัวบุคคล
 
     ลายนิ้วมือของแต่ละคนจะเริ่มปรากฏขึ้นตั้งแต่เป็นตัวอ่อนอายุ 3 ถึง 4 เดือนในครรภ์มารดา ซึ่งเป็นผิวหนังส่วนที่มีสัน (Ridge) และมีร่อง (Furrow) เอาไว้ใช้สำหรับอำนวยความสะดวกในการหยิบจับสิ่งของ สันและร่องที่ปรากฏนี้ จะมีคุณลักษณะที่สำคัญ 2 ประการคือ
1. ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบตามกาลเวลา (แต่อาจจะเปลี่ยนขนาดได้)
ลายนิ้วมือจะไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบ (Permanence) ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงกระทั่งวันที่เราตาย แต่ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงขนาดได้ตามขนาดของร่างกาย
2. มีรูปแบบเฉพาะในแต่ละบุคคล การที่ลายนิ้วมือมีรูปแบบเฉพาะในแต่ละบุคคล (Individuality) เป็นคุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งของลายนิ้วมือ นับตั้งแต่เริ่มมีการใช้เก็บและเปรียบเทียบลายนิ้วมือโดยวิธีสมัยใหม่ ซึ่งมีมาร้อยกว่าปีแล้ว ยังไม่มีการตรวจพบว่ามีการเหมือนกันของลายนิ้วมือ

     ลายนิ้วมือของแต่ละคนนั้นจะมีลักษณะเฉพาะมากจนกระทั่งแม้แต่ (Identical Twin) ก็ยังมีลายนิ้วมือที่แตกต่างกัน (แต่มีรูปแบบ DNA ที่เหมือนกัน) อย่างไรก็ตามรูปแบบของลายนิ้วมือ นั้นก็จะมีลักษณะการคล้ายกันของคนในครอบครัว หรือพูดได้อีกอย่างหนึ่งว่า รูปแบบของลายนิ้วมือมีการถ่ายทอดกันทางพันธุกรรม
การตรวจสอบลายนิ้วมือโดยใช้คอมพิวเตอร์ ตรวจสอบลักษณะของสัน (Ridge) ตัวอย่างอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานด้วยการสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner) อุปกรณ์สแกนลายนิ้วมือ ในปัจจุบันจะมีราคาถูกลงมาก และก็มีแนวโน้มว่าจะมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เนื่องมาจากความแพร่หลาย และการประยุกต์ใช้ลายนิ้วมือกันในงานด้านต่างๆมากขึ้น ส่วนราคาของเครื่องสแกนลายนิ้วมือในปัจจุบันก็จะมีราคาตั้งแต่ 10,000 - 30,000 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนของการรองรับลายนิ้วมือ ในการใช้งานของอุปกรณ์
     หากคุณกำลังมองหาเครื่องสแกนลายนิ้วมือ เพื่อหวังว่าระบบนี้จะช่วยลดปัญหาการลงเวลาแทนกัน และค่าใช้จ่ายต่างๆของคุณลงไปได้ คุณคิดได้ถูกต้องแล้วครับ แต่ยังมีผู้ใช้จำนวนมากซึ่งใช้ระบบนี้ไปแล้วไม่ได้ผลอย่างที่คาดหวังเอาไว้ แทนที่จะช่วยลดเวลา, การทุจริตในการทำงาน และค่าใช้จ่าย แต่กลับหลายเป็นการเพิ่มปัญหาต่างๆ ตามมามากมายไม่เว้นแต่ละวัน เนื่องจากเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ที่มีวางจำหน่ายทั่วไปเป็นเทคโนโลยีที่ใช้เทคนิคทางการประมวลผลแบบ Digital Image Processing ขั้นสูง ซึ่งการที่เราจะทราบได้ว่าลายนิ้วมือที่เรานำมาตรวจสอบนั้น คือ บุคคลใดในจำนวนลายนิ้วมือหลายๆ ร้อย หลายๆ พันคน ดังนั้นผู้ใช้จะพบปัญหาบ่อยครั้ง ในเรื่องของการที่คนๆหนึ่งมาสแกนแต่กลับกลายไปขึ้นชื่อของพนักงานอีกคนหนึ่ง หรือสแกนแล้วแต่เครื่องไม่อ่านอันเนื่องมาจาก เครื่องสแกนลายนิ้วมือมีคุณภาพต่ำ ปัญหาที่พบของผู้ใช้เครื่องสแกนลายนิ้วมือหลายราย คือ แทนที่การซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือไปแล้ว จะเป็นการลงทุนเพียงแค่ครั้งเดียว โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องอื่นตามมาอีก แต่เมื่อนำมาใช้กลับต้องมีค่าใช้จ่ายหมุนเวียนตามมาตลอด จากตัวหัวอ่านที่มีความทนทานต่ำ เช่น พวกหัวอ่านที่เป็นประเภทพลาสติกโพลีเมอร์
ในระบบเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ส่วนหัวอ่านจะเป็นส่วนที่ได้รับการสัมผัสตลอดเวลา ดังนั้น หน้าเลนส์ จึงเป็นส่วนที่สำคัญมากในการใช้งาน หน้าเลนส์ แบบพวกวัสดุ ตระกูลโพลีเมอร์จะเป็นลักษณะคล้ายๆยาง เมื่อเกิดคราบสกปรกสะสมเราไม่สามารถทำความสะอาดได้ด้วยการเช็ดธรรมดา หรืออีกประการหนึ่ง คือหน้าเลนส์ไม่สามารถทนต่อการขีดข่วนจากของแข็ง หรือของมีคมได้ และถ้าเป็นการใช้งานกับผู้ใช้ที่นิ้วมือมีคราบเคมี หรือเลอะน้ำมัน เช่น งานโรงงาน หรือไซต์งานก่อสร้าง เลนส์หน้าสัมผัสจำพวกโพลีเมอร์นั้น จะถูกกัดจนบวม และลอกออกมา ซึ่งเป็นผลทำให้เครื่องสแกนลายนิ้วมือไม่สามารถทำการสแกนได้ อีกประการหนึ่ง คือประเภทอ่านค่าความจุไฟฟ้าของลายนิ้วมือ หรือตระกูล Silicon Sensor การทำงานคือ เมื่อนำนิ้วมือไปสัมผัสกับหน้าเลนส์ที่เป็นโลหะ โดยตรงจะเกิดการถ่ายเทประจุผ่าน ลายนิ้วมือของเราเพื่อเก็บเป็นข้อมูล หัวอ่านประเภทนี้จะเกิดคราบสกปรกสะสม และเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย เป็นเหตุให้ต้องทำการซ่อมและเปลี่ยนหน้าเลนส์กันบ่อยๆ
     สำหรับหัวอ่านที่ดีของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ ควรเลือกใช้ที่เป็นแบบ Optical และ Optical CMOS หรือ URU4000 Sensor เพราะวัสดุหน้าเลนส์ของหัวอ่านพวกนี้จะทำจากแฟ่นกระจกเคลือบอย่างดี จะป้องกันคราบสกปรกได้ดี และยังป้องกันการขูดขีดจากของแข็งได้เป็นอย่างดี มีความคาดเคลื่อนในการอ่านลายนิ้วมือน้อยมาก
 
การเลือกซื้อเครื่องสแกนลายนิ้วมือสามารถแบ่งออกเป็นข้อๆได้ดังนี้
 
1. หัวอ่าน (Sensor) ว่าสินค้านั้นใช้หัวอ่านแบบไหน?
2. ความเร็วในการอ่านลายนิ้วมือ และใช้เทคโนโลยีใดในการอ่าน
3. จำนวนลายนิ้วมือที่รองรับ และหน่วยความจำในการบันทึกการใช้งานของเครื่อง
4. วัสดุที่ใช้ในการผลิตอุปกรณ์ ว่าแข็งแรงทนทานหรือไม่
5. ส่วนของ Software ดูว่ามีฟังชั่นการใช้งานดีและยืดหยุดหรือไม่
6. สินค้านั้นผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ISO หรือไม่
7. สินค้าได้ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบันรับรองมาตรฐาน หรือไม่ (มาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับด้วยดีก็ เช่น UL, FC, CE, LPS เป็นต้น)
8. คุณอย่าตัดสินใจที่ราคาเพียงอย่างเดียว เพราะสินค้าราคาถูกยังคงมีอะไรแอบแฝงอีกเยอะ คุณควรพิจารณาจาก
    -  Performance = คุณสมบัติการทำงานของตัวสินค้า
    -  Location Area = ระยะทางของบริษัทผู้ขาย กับสถานที่ๆ เราจะซื้อสินค้ามาติดตั้ง
    -  Profile = ประสบการณ์และการชำนาญของบริษัทผู้ขาย
    -  Warranty = การรับประกันตัวอุปกรณ์สินค้า และระบบ
    -  After Sale Service = การบริการหลังการขาย ของบริษัทผู้ขาย
    -  Price = ราคาสินค้าที่เหมาะสม ของภาพรวมสินค้าทุกๆ ข้อที่กล่าวมา
 
Last Updated on Monday, 24 September 2012 16:59
 

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเว็บและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ก่อนใช้งานเว็บไซต์ของเราต่อไป คุณตกลงและยอมรับ Cookie Policy & Privacy.